Những vật phẩm phong thuỷ ai cũng nên có trong năm 2023

     Vật phẩm phong thuỷ giúp cho gia chủ thuận lợi, bình an. Tổng hợp các vật phẩm phong thuỷ hút tài lộc, để bàn làm việc, bàn thờ thần tài, phòng khách

 
1. Vật phẩm phong thuỷ là gì?
2. Những vật phẩm phong thuỷ ai cũng nên có năm 2022
3. Vật phẩm phong thuỷ hút tài lộc
4. Vật phẩm phong thuỷ để bàn làm việc
5. Vật phẩm phong thuỷ bàn thờ thần tài
6. Vật phẩm phong thuỷ phòng khách
7. Lưu ý khi sử dụng vật phẩm phong thuỷ

     Phong thủy là yếu tố được rất nhiều người quan tâm bởi ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ và đem lại may mắn. Hiện nay, nhiều người thường rất lựa chọn cho mình những vật phẩm phong thủy để trang trí trong nhà hoặc làm trang sức trên người. Bởi vật phẩm phong thủy thường được quan niệm rằng sẽ mang đến may mắn, tài lộc, thuận lợi.

    Vậy nên sử dụng vật phẩm phong thủy nào để gia chủ có thể “rước hên” vào nhà? Cùng tham khảo hết bài viết này nhé.

1. Vật phẩm phong thuỷ là gì?

    Vật phẩm phong thuỷ (pháp khí) là món đồ trang trí trong không gian ngôi nhà với mong muốn mang đến thật nhiều may mắn và tài lộc.

    Mỗi vật phong thủy mang đến một ý nghĩa nhất định. Nếu chọn được vật phẩm có phong thủy hợp tuổi và hợp mệnh sẽ làm gia đình phát lộc, thịnh vượng. Ngược lại, nếu chọn vật phẩm không hợp phong thủy sẽ gây ra xui xẻo đến gia chủ.

Có 2 loại vật phẩm phong thủy:

  • Chấn: hóa giải
  • Chiêu: thu hút may mắn và tài lộc.

Vật phẩm phong thuỷ là gì?

Vật phẩm phong thuỷ là gì?

2. Những vật phẩm phong thuỷ ai cũng nên có năm 2023

Tỳ Hưu

Tỳ Hưu là linh vật ba chân, có hình dáng gần giống với Kỳ Lân

Tỳ Hưu là linh vật ba chân, có hình dáng gần giống với Kỳ Lân

     Tỳ Hưu chắc hẳn không quá xa lạ với mọi người. Tỳ Hưu là linh vật ba chân, có hình dáng gần giống với Kỳ Lân và thường được mọi người thờ phụng với ngụ ý nghĩa mang tới sự tài lộc bình an cho gia chủ.

     Tùy theo cách sử dụng của mỗi người mà trưng bày Tỳ Hưu, bạn có thể trưng bày Tỳ Hưu tại nhà hoặc sử dụng làm vật trang sức phong thủy để đeo bên người. Mà thường thì Tỳ Hưu được sử dụng làm vật trang trí trong nhà, bởi theo nhiều người, việc trưng bày Tỳ Hưu để hút tài lộc và vương khí vào nhà.

Tượng Trâu

Con vật đại diện cho năm Tân Sửu 2021

Con vật đại diện cho năm Tân Sửu 2021

Trong phong thủy con Trâu là con vật đại diện cho biểu tượng giàu có, may mắn, trung thành và tín nhiệm. Nên mọi người tin rằng, đặt tượng Trâu trong nhà sẽ giúp các thành viên trong gia đình gặp nhiều may mắn, thuận lợi, tốt lành, có được nhiều mối quan hệ hữu hảo,...

Thiềm Thừ

Thiềm Thừ không chỉ giúp bạn trưng bày đẹp mắt mà cón có tác dụng tránh tà, chiêu tài.

Thiềm Thừ không chỉ giúp bạn trưng bày đẹp mắt mà cón có tác dụng tránh tà, chiêu tài.

Thiềm Thừ hay còn được gọi là cóc ba chân và được dân gian gọi với các tên khác là cóc ngậm tiền.

Thiềm Thừ không chỉ giúp bạn trưng bày đẹp mắt mà cón có tác dụng tránh tà, chiêu tài. Linh vật này thường được mọi người đặt tại bàn thờ Thần Tài và khi đặt bạn nên nhớ để Thiềm Thừ hướng mặt vào trong, vì lúc này linh vật này sẽ giúp bạn đem tài lộc vào nhà, tránh xoay mặt của Thiềm Thừ ra cửa.

Tượng Phật cười

Với vẻ bề ngoài mập mạp, bụng bự, miệng tươi cười vui vẻ

Với vẻ bề ngoài mập mạp, bụng bự, miệng tươi cười vui vẻ

     Với vẻ bề ngoài mập mạp, bụng bự, miệng tươi cười vui vẻ, tượng Phật cười là biểu tượng của sự vui vẻ, hài hòa, hạnh phúc được rất nhiều gia đình lựa chọn làm vật phẩm phong thủy trang trí tại nhà.

     Ngoài ra, trong phong thủy, tượng Phật cười còn là biểu tượng của sự phúc lộc, giàu sang và trường thọ. Nên nếu bạn vẫn chưa biết sử dụng vật phẩm phong thủy nào, thì tượng Phật cười là một lựa chọn không tồi nhé.

Long Quy

Con vật này có hình dạng có thân là con rùa nhưng đầu là con rồng

Con vật này có hình dạng có thân là con rùa nhưng đầu là con rồng

     Long Quy được xem là một sinh vật truyền thuyết linh thiêng của các nước Á Đông, sinh vật này hình dạng có thân là con rùa nhưng đầu là con rồng được xem là một vật trang trí phong thủy có ý nghĩa. Bởi Long Quy tượng trưng cho chiêu tài, hóa giải khẩu thiệt, trường thọ, sức mạnh, thành công và may mắn.

     Đây cũng là sinh vật rất được nhiều người làm kinh doanh ưa chuộng trưng bày, bởi nó giúp cho gia chủ mang đến sự thịnh vượng, bền vững và lâu dài.

Tham khảo: Ý nghĩa và cách đặt của long quy trong phong thủy

Thần Tài - Thổ Địa

Hai vị thần này có truyền thuyết bắt nguồn từ Trung Quốc

     Hai vị thần này có truyền thuyết bắt nguồn từ Trung Quốc

     Thần Tài và Thổ Địa không còn quá xa lạ với nhiều người, hai vị thần này có truyền thuyết bắt nguồn từ Trung Quốc.

     Trong phong thủy, Thần Tài là vị thần chuyên cai quản tiền bạc, tài lộc. Thổ Địa là vị thần chuyên cai quản đất đai, nhà cửa. Vì vậy nên việc thờ cúng Thần Tài, Thổ Địa được các gia đình ưu tiên lựa chọn, đặc biệt là các cửa hàng kinh doanh buôn bán không nên bỏ qua nhé.

Heo phong thủy

Heo phong thủy

Heo phong thủy

     Từ lâu, heo thường được mọi người liên tưởng đến sự ổn định tài chính, muốn giàu có thì phải nuôi heo, khi tiết kiệm tiền, người ta cũng thường mua heo đất để bỏ vào. Vì vậy heo được quan niệm như một con vật mang đến sự giàu có, no đủ.

     Còn trong phong thủy, heo được biểu tượng cho sự giàu sang, tài lộc, sung túc. Do đó, nếu muốn có muốn có một cuộc sống ấm no, giàu sang, thoải mái về vật chất lẫn tinh thần thi không nên bỏ qua con vật phong thủy này nhé.

Cây tài lộc đá mã não

Cây tài lộc đá mã não

Cây tài lộc đá mã não

     Cây tài lộc đá má não thường được mọi người tin rằng, khi bạn đặt cây này nơi này, thì nơi đó sẽ có thêm phúc khí, thịnh vượng, tâm trí minh mẫn. Trong phong thủy, cây tài lộc đá má não còn giúp gia chủ thu hút tài lộc, vui vẻ và hòa thuận. Nên nhắc đến vật phong thủy, bạn đừng bỏ qua cây tài lộc đá má não này nhé.

Đồng điếu

Đồng điếu có hình dạng giống như một đồng xu cổ

Đồng điếu có hình dạng giống như một đồng xu cổ

     Đồng điếu có hình dạng giống như một đồng xu cổ, bề ngoài có hình tròn biểu tượng cho trời, ở giữa có đục một lỗ nhỏ có biểu tượng cho đất.

     Trong phong thủy, đồng điếu hấp thụ linh khí thể hiện sự hài hòa giữa trời và đất, tượng trưng cho sự thịnh vượng và an lành.

     Đây là vật phong thủy không thể thiếu khi bạn muốn cầu mong an lành, sức khỏe, hạnh phúc. Được rất nhiều người sử dụng làm vòng tay hoặc vòng cổ cho trẻ em với mong muốn con em mình có một giấc ngủ ngon, bình an, may mắn và xua đuổi tà khí.

Nhện phong thủy

Nhện phong thủy

Nhện phong thủy

     Nhện phong thủy biểu tượng cho sự may mắn, thuận lợi, phát triển. Linh vật này rất được các nhà kinh doanh, thương nhân sử dụng khi đàm phán, trao đổi kinh doanh với nhau, bởi nó được xem như một năng lượng giúp kết nối các đối tác với nhau.

     Bởi bề ngoài của Nhện có tám chân, tám mắt. Con số tám này đọc gần âm với chữ PHÁT trong “phát tài, phát lộc” của Hán ngữ. Ngoài ra, khi mua Nhện phong thủy, bạn nên mua những con có bụng to và tròn, bởi nhiều người quan niệm rằng, Nhện càng mập thì tài lộc càng dồi dào.

Tượng Rồng

Rồng từ lâu được xem là biểu tượng sức mạnh và dũng cảm

Rồng từ lâu được xem là biểu tượng sức mạnh và dũng cảm

     Rồng từ lâu được xem là biểu tượng sức mạnh và dũng cảm, còn trong phong thủy, Rồng còn được xem như là biểu tượng quyền lực, tài lộc, may mắn và danh giá. Việc sở hữu một tượng Rồng không chỉ giúp bạn thu hút vượng khí, tài lộc mà còn biểu trưng cho sự dũng cảm và gan dạ.

Quả cầu phong thủy

Quả cầu phong thủy

Quả cầu phong thủy

     Quả cầu phong thủy hay còn được biết đến là quả cầu đá phong thủy, thường được làm từ pha lê, thạch anh, ruby, đá xà cừ, đá mắt hổ hay ngọc bích,...

     Quả cầu phong thủy có tác dụng xua đuổi tà vận, cầu may mắn tiền tài và thể hiện sự quyền uy, địa vị của mình.

Tham khảo: Cách chọn theo mệnh và vị trí đặt quả cầu phong thủy

Hổ mạ vàng

Hổ mạ vàng

Hổ mạ vàng

     Năm nay là năm Nhâm Dần nên không thể không nhắc đến tượng hổ mạ vàng. Hổ mạ vàng tượng trưng cho sức mạnh, thể hiện được vị thế và quyền uy của gia chủ. Bên cạnh đó, hổ mạ vàng còn mang hàm ý cầu may mắn, công danh thuận lợi.

Tham khảo thêm: Ý nghĩa và vai trò của bát quái trong phong thủy

Linh khuyển chấn an gia

Linh khuyển chấn an gia

Linh khuyển chấn an gia

     Linh khuyển chấn gia với ý nghĩa chiêu tài, nạp phúc, giúp cho gia chủ tránh được những điều khoogn may trong cuộc sống.

     Có tượng linh khuyển trong nhà sẽ giúp cân bằng phong thủy, gia đình luôn hòa thuận, bình an.

Tham khảo thêm: Ý tưởng trang trí Tết 2023 đơn giản mà cực đẹp

Bắp cải phong thủy

Bắp cải phong thủy

Bắp cải phong thủy

     Đặt bắp cải phong thủy tại nơi làm việc sẽ giúp bạn thu hút tiền tài, công danh, mọi điều trong cuộc sống đều suôn sẻ, nhiều may mắn.

     Bắp cải phong thủy còn là biểu tượng về lòng hiếu thảo, giúp ích trong việc giáo dục con cái, khiến chúng ngoan ngoãn hơn.

Tham khảo: Ý nghĩa bắp cải phong thủy và cách sử dụng đúng cách

3. Vật phẩm phong thuỷ hút tài lộc

     Trong cuộc sống, để đạt được sự thành công, ngoài sự nỗ lực của bản thân thì không thể không nhắc đến yếu tố phong thủy. 15 vật phẩm phong thủy sau đây nếu được đặt đúng chỗ có thể sẽ giúp bạn thu hút được tài lộc, đem lại nhiều may mắn, thành công trong mọi việc:

  • Thuyền buồm phong thuỷ
  • Tượng tuấn mã
  • Trụ thạch anh
  • Tháp Văn Xương
  • Cây cảnh phong thủy
  • Tượng Tam Đa (Phúc – Lộc – Thọ)
  • Bát tụ bảo
  • Dây hoa mai
  • Túi tiền Kim Bảo
  • Lục bình phong thuỷ
  • Tranh sơn thuỷ
  • Gậy như ý
  • Tranh phong thủy bầy cá chép
  • Kỳ lân

Vật phẩm phong thủy hút tài lộc và mang đến nhiều may mắn

Vật phẩm phong thủy hút tài lộc và mang đến nhiều may mắn

4. Vật phẩm phong thuỷ để bàn làm việc

     Thuyền buồm phong thuỷ

     Hình ảnh con thuyền với những cánh buồm căng tràn sức sống lướt đi trên mặt biển, nhờ gió tiến về phía là biểu tượng của sự kiên trì vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, nhằm thúc đẩy mọi công việc làm ăn thuận lợi, thành công tốt đẹp.

Thuyền buồm phong thuỷ là biểu tượng của sự kiên trì

Thuyền buồm phong thuỷ là biểu tượng của sự kiên trì

Tượng tuấn mã

     Ngựa là biểu tượng của tính trung thành và quả cảm, luôn luôn vượt lên sóng gió, gian truân.

     Bài trí tượng tuấn mã trên bàn làm việc nghĩa là "mã đáo thành công", là mong muốn luôn thuận lợi và thành công trong mọi công việc.

Tượng tuấn mã là biểu tượng của tính trung thành và quả cảm

Tượng tuấn mã là biểu tượng của tính trung thành và quả cảm

Trụ thạch anh

     Trụ thạch anh để bàn làm việc mang nhiều điều tốt đến với chủ nhân. Vật phẩm này phát ra vượng khí dồi dào, thích hợp cho người có chí lớn trong sự nghiệp. Hình dáng và tính chất thuần khiết phát sáng từ trụ sẽ dẫn đường đến sự uyên bác và thăng tiến không ngừng.

Trụ thạch anh dẫn đường đến sự uyên bác và thăng tiến không ngừng.

Trụ thạch anh dẫn đường đến sự uyên bác và thăng tiến không ngừng.

Tháp Văn Xương

     Đây là vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa rất đặc biệt. Tháp Văn Xương là biểu tượng của trí tuệ phi phàm. Vì vậy nếu đặt ở bàn làm việc, gia chủ sẽ nhanh chóng gặt hái thành tựu trong sự nghiệp của mình.

Tháp Văn Xương là biểu tượng của trí tuệ phi phàm

Tháp Văn Xương là biểu tượng của trí tuệ phi phàm

Cây cảnh phong thủy

     Cây cảnh phong thủy vừa mang lại sức khỏe cho chúng ta, vừa có ý nghĩa phong thủy tốt.

     Đặt cây phong thủy tại góc bàn làm việc đem đến vượng khí và sự sung túc. Từ đó thúc đẩy công danh sự nghiệp phát triển nhanh chóng, dễ dàng chạm đến đỉnh cao.

Cây cảnh phong thủy thúc đẩy sự nghiệp phát triển nhanh chóng

Cây cảnh phong thủy thúc đẩy sự nghiệp phát triển nhanh chóng

5. Vật phẩm phong thuỷ bàn thờ thần tài

Bát tụ bảo

     Bát tụ bảo có khả năng chiêu tài và giữ lộc, và diệt trừ hung khí trong gia đình. Đặt bát tụ bảo ở bàn thờ thần tài sẽ giúp gia chủ may mắn và sung túc.

Bát tụ bảo có khả năng chiêu tài và giữ lộc

Bát tụ bảo có khả năng chiêu tài và giữ lộc

Tượng Tam Đa (Phúc – Lộc – Thọ)

     Ông Phúc tượng trưng cho sự may mắn, ông Lộc tượng trưng cho sự giàu có, ông Thọ tượng trưng cho sự bách niên giai lão.

     Tượng ông Tam Đa đặt ở bàn thờ thần tài để ngăn chặn khí xấu, hấp thụ nguồn sinh khí tốt, mang lại tài lộc, yên bình cho gia đình.

Tượng ông Tam Đa ngăn chặn khí xấu, hấp thụ nguồn sinh khí tốt

Tượng ông Tam Đa ngăn chặn khí xấu, hấp thụ nguồn sinh khí tốt

Lục bình phong thủy

     Vật phẩm này có khả năng chiêu tài, giữ lộc, hút linh khí của trời đất. Ngoài ra, lục bình phong thủy còn được ví như một tấm bình phong giúp hóa giải tà khí và bảo vệ gia đạo yên ấm.

Lục bình phong thủy như một tấm bình phong giúp hóa giải tà khí và bảo vệ gia đạo yên ấm

Lục bình phong thủy như một tấm bình phong giúp hóa giải tà khí và bảo vệ gia đạo yên ấm

Túi tiền Kim Bảo

     Đây là vật phẩm phong thuỷ được chế tác một cách tinh tế và tỉ mỉ. Túi tiền Kim Bảo là biểu tượng của sự giàu sang phú quý. Đặt vật này ở bàn thờ thần tài sẽ chiêu được tài lộc, kích thích việc làm ăn luôn thuận lợi và gặp nhiều may mắn.

Túi tiền Kim Bảo là biểu tượng của giàu sang và quyền lực

Túi tiền Kim Bảo là biểu tượng của giàu sang và quyền lực

Dây hoa mai

     Dây hoa mai hay còn gọi là dây ngũ phúc. Dùng dây hoa mai đặt lên bàn thờ thần tài mang ý nghĩa mong cầu mọi chuyện được thuận buồm xuôi gió, vạn sự như ý.

Dây hoa mai mang ý nghĩa mong cầu mọi chuyện được thuận buồm xuôi gió

Dây hoa mai mang ý nghĩa mong cầu mọi chuyện được thuận buồm xuôi gió

6. Vật phẩm phong thuỷ phòng khách

Tranh phong thủy bầy cá chép

     Tranh phong thủy bầy cá chép là một sự lựa chọn không nên bỏ qua khi chọn tranh phong thủy để phòng khách.

     Không con vật nào ngoài cá chép có thể vượt long môn, vì thế đây là biểu tượng cho sự linh thiêng cao quý, sự kiên trì và bền bỉ để đạt đến thành công.

Tranh phong thủy bầy cá chép biểu tượng cho sự cao quý và kiên trì

Tranh phong thủy bầy cá chép biểu tượng cho sự cao quý và kiên trì

Gậy như ý

     Gậy như ý là biểu tượng của uy quyền và địa vị. Đặt gậy như ý ở phòng khách có khả năng đem lại nhiều tiền tài, may mắn, thăng tiến trong công việc.

Gậy như ý là biểu tượng của quyền lực và địa vị

Gậy như ý là biểu tượng của quyền lực và địa vị

Kỳ lân

     Kỳ Lân là biểu tượng của sự cao quý, là sức mạnh, là sự dũng cảm, là khát vọng và quyết tâm. Kỳ Lân mang lại sự giàu có, thúc đẩy địa vị cũng như tài lộc cho gia chủ.

Kỳ Lân là biểu tượng của sự cao quý và sức mạnh

Kỳ Lân là biểu tượng của sự cao quý và sức mạnh

Tranh sơn thuỷ

     Sơn thủy hữu tình là sự hòa quyện giữa trời, đất và thiên nhiên không ngừng sinh sôi này nở.

     Treo tranh sơn thủy ở phòng khách vừa tạo điểm nhấn cho căn phòng, vừa mang ý nghĩa của sự mưa thuận gió hòa, làm việc gì cũng thuận lợi và thành công.

Treo tranh sơn thủy mang ý nghĩa làm việc gì cũng thuận lợi và thành công.

Treo tranh sơn thủy mang ý nghĩa làm việc gì cũng thuận lợi và thành công.

Tượng voi phong thủy

     Voi là loài vật tượng trưng cho cát tường và sức mạnh. Vì vậy, dùng tượng voi phong thủy đặt trong nhà có thể thu hút được vượng khí, mang lại sức khỏe và thành công về mọi mặt cho gia đình.

Tượng voi phong thủy tượng trưng cho cát tường và sức mạnh

Tượng voi phong thủy tượng trưng cho cát tường và sức mạnh

7. Lưu ý khi sử dụng vật phẩm phong thuỷ

Chọn chất liệu vật phẩm phong thuỷ

     Không nhất thiết phải chọn vật phẩm bằng đá hoặc ngọc, có thể chọn vật phẩm bằng gỗ hoặc kim loại, tuy nhiên phải tuân theo quy tắc ngũ hành.

Khai quang vật phẩm trước khi sử dụng

     Đây được xem là một nghi lễ dành cho những vật phẩm phong thủy. Có thể khai quang vật phẩm bằng cách tụng niệm hoặc rửa thật sạch. Sau nghi lễ này, vật phẩm sẽ phù trợ trung thành cho gia chủ.

Vệ sinh vật phẩm hằng năm

     Vệ sinh vật phẩm hằng năm không những giúp cho vật phẩm luôn sáng như mới mà còn làm sạch đi những năng lượng xấu đang tích tụ, từ đó thu hút tài lộc và vượng khí tốt hơn.

Tiếp thêm năng lượng cho vật khí lâu ngày

     Đem vật phẩm phơi dưới ánh mặt trời, mặt trăng hoặc ngâm vào nước muối 3 ngày. Làm vậy vật phẩm sẽ trở nên sáng bóng và có nhiều năng lượng hơn.

Các lưu ý khi sử dụng vật phẩm phong thuỷ

BÌNH LUẬN
Gửi bình luận
Bình luận

    TIN MỚI NHẤT

    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

    Gửi yêu cầu

    Gửi tin nhắn

    Thông tin showroom

    Địa chỉ:Showroom: 05 Phan Đình Phùng, Quảng Bình. Kho hàng: Hà Nội - TP HCM - Moskva

    Hotline:0986012958

    Email:vuanhwatch@gmail.com

    TIN LIÊN QUAN

    24h
    Cửa hàng 2